baner

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan

29/04/2019 04:21

Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước tương, nước mắm, tương ớt, mì ăn liền, cà phê hòa tan, và ngũ cốc dinh dưỡng.

 Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước tương, nước mắm, tương ớt, mì ăn liền, cà phê hòa tan, và ngũ cốc dinh dưỡng. Thông qua công ty liên kết Vĩnh Hảo , chúng tôi đã tham gia ngành hàng nước giải khát đóng chai. Bắt đầu hoạt động từ năm 2000, sau đó chúng tôi đã phát triển thêm danh mục sản phẩm, doanh thu bán hàng và các kênh phân phối trong nước để xác lập vị thế dẫn đầu trên thị trường thực phẩm tiêu dùng và đồ uống mang thương hiệu Việt. Những thương hiệu chủ chốt của Masan Consumer bao gồm Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafé, Wake Up, Kachi và Vĩnh Hảo với chiến lược đặt người tiêu dùng Việt Nam làm trọng tâm.

Tầm nhìn

Chúng tôi muốn trở thành:
 
Công ty hàng tiêu dùng dẫn đầu Việt Nam xét về doanh số, lợi nhuận và sự nhận biết thương hiệu;
Đáp ứng nhu cầu hàng ngày của 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam;
Điểm thu hút các nhân tài hàng đầu, và được công nhận là môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; và
Biểu tượng của chất lượng và niềm tự hào của người Việt.

NỀN TẢNG DẪN ĐẦU

Thành công vững chắc của chúng tôi được xây dựng trên đội ngũ quản lý có kinh nghiệm từ các công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia, chiến lược đầu tư xây dựng thương hiệu cao cấp, sự am hiểu sâu sắc về sở thích tiêu dùng của người Việt và mạng lưới phân phối rộng khắp.
 
Giá trị thương hiệu vượt trộ
 
Chiến lược thương hiệu mẹ (umbrella brand) giúp chúng tôi mở rộng sự tiếp cận đối với nhiều phân khúc tiêu dùng và thâm nhập vào những phân khúc mở rộng. Mỗi dòng sản phẩm chính của chúng tôi đều có một thương hiệu cao cấp (Chin-su cho ngành hàng nước chấm, Omachi cho ngành hàng mì ăn liền và Vinacafe cho ngành hàng cà phê) và một thương hiệu phổ thông (Nam Ngư, Tam Thái Tử, Rồng Việt cho nước chấm, Tiến Vua và Kokomi cho mì ăn liền, Wake Up cho cà phê), nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ các phân khúc thu nhập khác nhau. Điều này giúp tối đa hóa giá trị của các thương hiệu, thiết lập danh tiếng về chất lượng cao cho toàn bộ sản phẩm và khai thác được lợi thế nhờ quy mô lớn trong hoạt động quảng cáo và tiếp thị.
 
Các thương hiệu của Masan Consumer nằm trong nhóm những thương hiệu thực phẩm tiêu dùng phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong năm 2010, FTA xác định Chin-su, Tam Thái Tử, Omachi và Vinacafé thuộc vào nhóm những thương hiệu được công nhận rộng rãi nhất tại Việt Nam. Thương hiệu nước chấm Chin-su của chúng tôi được bình chọn là một trong 25 thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong cuộc khảo sát năm 2009 của Nielsen, và Omachi là thương hiệu số một trong phân khúc mì ăn liền siêu cao cấp theo giá trị bán lẻ trong năm 2012. Masan Consumer sở hữu 4 trong số 50 thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu ở Việt Nam. Trong năm 2012, Masan Consumer và thương hiệu mì Omachi cũng đã nhận được các giải thưởng "Thương hiệu vàng” và "Logo và Slogan ấn tượng” của Bộ Công Thương. Theo báo cáo của Kantar Worldpanel, Chin-su được bầu chọn là nhãn hàng tiêu dùng phổ biến thứ 2 tại Việt Nam trong năm 2012. Vinacafe được bình chọn "10 thương hiệu mạnh nhất trong năm 2012” do tạp chí Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.
 
Mạng lưới phân phối rộng khắp
 
Được xem là rộng lớn nhất ở Việt Nam, mạng lưới kho vận phân phối và kinh doanh của Masan Consumer có thể phân phối sản phẩm đến bất cứ nơi nào tại Việt Nam trong vòng một ngày. Tính đến ngày 31/12/2012, mạng lưới phân phối này bao gồm 5 trung tâm phân phối trên khắp Việt Nam, lực lượng bán hàng mạnh với 180 nhà phân phối độc quyền và 2.000 nhân viên bán hàng, giúp chúng tôi đưa sản phẩm đến hơn 176.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.
 
Hệ thống sản xuất hiệu quả với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất

Bao gồm cả Vinacafe, chúng tôi hiện đang vận hành 6 nhà máy ở Bình Dương, Tân Bình, Phú Quốc, Hải Dương, Biên Hòa và Long Thành. Những nhà máy này được tổ chức với đẳng cấp thế giới, cho phép chúng tôi sản xuất ra những sản phẩm có hương vị và chất lượng ổn định, đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.
 
Trong năm 2012, Masan Consumer đã hoàn thành giai đoạn đầu trong dự án nâng cấp và mở rộng nhà máy ở Bình Dương. Cụ thể, chúng tôi đã triển khai xong ba dây chuyền sản xuất nước mắm hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới với tổng công suất 25 triệu lít mỗi tháng. Hơn nữa, nhà máy này giờ đây đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn GMP và HACCP.
 
Trong năm 2013, chúng tôi dự kiến sẽ hoàn thành dự án mở rộng nhà máy sản xuất mì ăn liền, nhờ đó sẽ tăng công suất sản xuất thêm 60 triệu gói mì mỗi tháng. Đồng thời, nhà máy mới vô cùng hiện đại của Vinacafe ở Long Thành dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động trong quý 2 năm 2013. Nhà máy này được trang bị những dây chuyền chế biến hoàn toàn tự động với chất lượng quốc tế. Khi đi vào sản xuất hoàn chỉnh, nhà máy mới có thể nâng công suất sản xuất cà phê hòa tan của Vinacafe lên gấp 2,5 lần.
 
Đội ngũ quản lý nhiều kinh nghiệm

Chìa khóa thành công nằm ở đội ngũ quản lý dày dạn kinh nghiệm. Đội ngũ quản lý trung bình có 18 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong nước ở các công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu như P&G, Unilever, Nestle và Kimberly Clark. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.masangroup.com/masanconsumer
 
NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG NHANH

Thu nhập bình quân đầu người ngày càng được cải thiện đã thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng ở Việt Nam, vốn đã là nguồn tăng trưởng vững chắc bất chấp sự chao đảo kinh tế trên thế giới trong những năm gần đây. AC Nielsen xếp hạng Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á trong lĩnh vực hàng tiêu dùng năm 2012 với tốc độ 23%, so với Ấn Độ 18% và Trung Quốc 13%. Nhu cầu tiêu dùng trong nước được kỳ vọng sẽ tiếp tục được thúc đẩy nhờ tác động kết hợp của các yếu tố nhân khẩu học thuận lợi, sự độ thị hóa mở rộng, mức gia tăng thu nhập khả dụng và tỷ lệ tiêu dùng.
 
Việt Nam có dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, với gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (15-60 tuổi). Đặc điểm nhân khẩu học của Việt Nam tạo ra một cơ hội lý tưởng để gia tăng nhu cầu tiêu dùng trong nước và được kỳ vọng sẽ tiếp tục kéo dài trong 30 năm tới. Những xu hướng khác gắn liền với những đặc điểm nhân khẩu học thực tế này có thể dẫn đến những thay đổi về mặt cấu trúc trong thị trường hàng tiêu dùng, chẳng hạn như nhu cầu lớn hơn về thực phẩm tiện lợi, sự chú trọng cao hơn vào các khía cạnh chất lượng và an toàn sức khỏe của sản phẩm, sự hợp nhất trong hoạt động kinh doanh, và sở thích cao hơn dành cho các sản phẩm có thương hiệu, cùng nhu cầu dành cho các sản phẩm mới.
 
Ngành thực phẩm và đồ uống là một lĩnh vực trọng điểm vì nền tảng của nó được củng cố bởi mức sống ngày càng tăng của các gia đình người Việt và mức độ xâm nhập thị trường còn thấp so với các nước châu Á – Thái Bình Dương khác. Chi tiêu cho thực phẩm tiện lợi và đồ uống bình quân đầu người ở Việt Nam vẫn còn tương đối thấp so với các thị trường mới nổi tương đương, mang lại tiềm năng tăng trưởng mạnh cho thị trường. Theo Euromonitor, chi tiêu bình quân đầu người cho thực phẩm và đồ uống không cồn được kỳ vọng tăng trưởng ở mức 7% hàng năm trong giai đoạn từ 2012 đến 2016, đạt 276 đô la Mỹ vào năm 2016. Sự tăng trưởng trong tương lai dự kiến sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ sự thay đổi không ngừng trong phong cách tiêu dùng đô thị khi người tiêu dùng ngày càng xem trọng sự tiện lợi, an toàn và sức khỏe. Ngoài ra, mức tiêu dùng ngày càng tăng của các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu ở vùng nông thôn Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường khi người tiêu dùng ở vùng nông thôn dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn và mặt bằng thu nhập khả dụng tăng lên.

tag

Bình luận

code
Scroll